5 điều bạn nên làm khi ở thành phố Nagasaki

Thành phố Nagasaki ở đảo Kyushu,Nhật Bản là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất trên thế giới. Nơi đây đã từng là cảng duy nhất cho phép tàu của Trung Quốc và Hà Lan cập bến ở Nhật Bản từ năm 1641 đến năm 1858.

Thành phố Nagasaki là sự kết hợp của các phong cách kiến trúc khác nhau như Nhật Bản, Châu Âu và Trung Quốc.

Dưới đây là danh sách các hoạt động bạn nên thử khi ghé thăm thành phố ở phía nam của Kyushu trong tour du lịch Nhật Bản

Mặc kimono

kimonoLà một trong những trang phục truyền thống đặc trưng của thế giới, phụ nữ Nhật Bản thường mặc trang phục kimono trong những dịp lễ đặc biệt. Khách du lịch đến tham quan Nagasaki có thể thử mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản ở Dejima, từng là thương điểm của Công ty Đông Ấn Hà Lan.

Hòn đảo nhân tạo Dejima rộng 15.000 m2 được xây dựng ở mũi đất của Nagasaki vào năm 1636 để cách ly người nước ngoài với người dân Nhật Bản và ngăn chặn sự phát triển của Kitô giáo.

Tham quan Vườn Glover

Vườn GloverThomas Blake Glover lần đầu tiên đặt chân đến Nagasaki vào năm 1859 và sau đó thành lập Công ty Thương mại Glover ở đây. Ông đã đóng góp công sức to lớn vào sự hiện đại hóa của Nhật Bản thông qua đóng tàu, khai thác than và buôn bán trà xanh. Ông đã xây dựng một ngôi nhà trên ngọn đồi ở Minami – Yamate, ngày nay được gọi là Vườn Glove.

Vườn Glover nằm bên cạnh Nhà thờ Oura, bao gồm các ngôi nhà của các thương gia sống ở Nagasaki, một studio chụp ảnh theo phong cách retro, nơi du khách có thể thuê những bộ quần áo theo phong cách retro, một quán cà phê và một cửa hàng lưu niệm.

Khám phá lịch sử của thành phố

Công viên Hòa bình NagasakiChịu ảnh hưởng nặng nề của vụ thảm sát bom nguyên tử vào cuối Thế chiến II, thành phố Nagasaki đóng vai trò quan trọng trong lịch sử Nhật Bản.

Các địa danh nổi tiếng của Nagasaki bao gồm Công viên Hòa bình Nagasaki, Bảo tàng Bom nguyên tử Nagasaki. Đây cũng là điểm đến nổi tiếng của sinh viên Nhật Bản trong các chuyến đi thực địa.

Thưởng ngoạn cảnh đêm

cảnh đêm nagasakiCùng với Hồng Kông và Monaco, Nagasaki là một trong ba thành phố có cảnh đêm đẹp nhất thế giới. Cách tốt nhất để ngắm nhìn cảnh đêm của thành phố là từ đỉnh núi Inasa, cao 333 mét so với mực nước biển.

Ánh sáng từ các ngôi nhà trong thành phố, cùng với những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm giúp cảnh quan nơi đây rực rỡ sắc màu.

Tôn kính các thánh đồ Ki tô giáo

Đài tưởng niệm 26 Thánh tử đạoThành phố Nagasaki là nơi có rất nhiều nhà thờ và các địa điểm liên quan phản ánh niềm tin mạnh mẽ của các tín đồ Ki tô giáo. Một trong những địa điểm nổi tiếng trong thành phố là Đài tưởng niệm 26 Thánh tử đạo trên đồi Nishizaka. Phía sau của Đài tưởng niệm 26 Thánh tử đạo Nhật Bản là một viện bảo tàng, nơi du khách có thể tìm hiểu lịch sử của Ki tô giáo ở Nagasaki.

Liên quan

Những lý do bạn không thể chối từ đất nước Hàn Quốc vào mùa xuân
Là quốc gia có nền du lịch khá phát triển, mỗi mùa đất nước Hàn Quốc lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau lôi cuốn du khách. Tuy nhiên, mùa xuân có lẽ là mùa mà vẻ đẹp của đất nước này làm say đắm nhiều tâm hồn nhất. Những lí do dưới đây có thể sẽ khiến bạn không thể nào ngồi yên nếu xuân này không ghé thăm “xứ sở kim chi”.