Những lý do bạn không thể chối từ đất nước Hàn Quốc vào mùa xuân

Vào thời điểm cuối năm, công việc dồn dập, du khách phải "chạy nước rút" để hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Bộn bề công việc như vậy du khách sẽ khó lòng sắp xếp một chuyến du lịch dạo quanh đây đó được. Trong khi đó, vào mùa xuân, công việc không quá nhiều, mọi người vẫn còn thấy phấn chấn sau kì nghỉ Tết. Vì vậy, du khách có thể xin nghỉ phép vài ngày để đi du lịch mà không sợ bị ảnh hưởng đến công việc.
Ngoài ra, một chuyến du lịch vào đầu xuân năm mới sẽ giúp du khách thoải mái tinh thần, làm việc hiệu quả hơn trong suốt một năm dài. Tinh thần phấn chấn chắc chắn công việc của du khách sẽ trôi chảy và năng suốt hơn.
Đây là lý do đầu tiên để bạn không nên bỏ lỡ một chuyến du xuân thú vị tại Hàn Quốc.

🌈Thiên nhiên Hàn Quốc rực rỡ

Giống như bất cứ nơi nào trên thế giới, khi mùa xuân đến, thời tiết bắt đầu ấm lên và cái lạnh mùa đông đó trở thành quá khứ cho đến mùa lạnh tiếp theo. Ở Seoul, đó là một sự giải thoát đáng hoan nghênh khi nhiệt độ dưới 0 đã biến mất và mặt trời ló dạng trên bầu trời xanh trong như pha lê và mọi người thay áo khoác mùa đông dày bằng những bộ quần áo đẹp lung linh mà không sợ lạnh.
Đây là mùa đâm chồi nảy lộc của cỏ cây, với vô vàn loài hoa rực rỡ như hoa mơ, hoa sơn thù du, hoa đỗ quyên, hoa anh đào và hoa cải. Những con phố tràn ngập sắc hoa anh đào ở thủ đô Seoul hay Gyeongnam, hoa cải dầu vàng óngtrên đảo Jeju, hay sắc tím bạt ngàn của hoa đỗ quyên mê hoặc lòng người là địa điểm ưa thích của cả các du khách theo tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ và đi tự túc.

💮Sắc màu hoa anh đào


Không có cảnh tượng nào đẹp hơn là nhìn thấy Hoa Anh đào đủ màu. Ở Seoul, bạn sẽ bị choáng ngợp với nhiều loại cây Hoa Anh đào có màu trắng hoặc hồng. Nó trở thành một giấc mơ nhiếp ảnh gia với nhiều cơ hội chụp ảnh selfie tuyệt vời dành cho các bạn trẻ. Hãy nở một nụ cười và đó sẽ là bức hình đẹp nhất của bạn. Nhưng bạn sẽ cần phải đến sớm hoặc bạn sẽ bỏ lỡ. Bởi vì những bông hoa anh đào sẽ nở rộ trong khoảng tháng 3, tháng 4 sẽ nhanh chóng biến mất.

🎊Tham gia các lễ hội truyền thống

Cũng giống với Việt Nam, mùa xuân là mùa của nhiều lễ hội truyền thống tại Hàn Quốc, giúp du khách có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, phong tục tập quán của người dân bản địa. Nếu bạn yêu thích hoa, bạn đừng nên bỏ qua lễ hội hoa Cải (Jeju), lễ hội hoa Mơ (Gwangyang), lễ hội hoa Sơn thù du (Gurye), lễ hội hoa Đỗ quyên trên núi Hwangmae. Lễ hội ẩm thực với nhiều món ăn đặc sắc ở Ujin, Yeongdeok hay Seongbuk và Lễ hội lửa trên các cách đồng ở đảo Jeju cũng rất hấp dẫn với du khách Việt Nam.

🍲Trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc mùa xuân


Mùa xuân tại Hàn bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 5. Nhiệt độ thời điểm này khá thấp, rơi vào khoảng 5 độ C đến 17 độ C. Đây được xem là thời gian diễn ra vô vàn những lễ hội sôi động, nhộn nhịp. Và ẩm thực cũng vậy, những loại rau củ quả tươi mới mang lại nguồn nguyên liệu phong phú cho các món ăn.
Trải nghiệm tour mùa xuân, món ngon bạn nhất định phải thử là cua tuyết – Daegae. Đây được xem là món ăn hấp dẫn bậc nhất trong thời điểm xuân đến. Những miếng thịt cua chắc, ngọt thơm, lại giàu canxi và chất đạm, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Bên cạnh cua, một món hải sản khác cũng rất được yêu thích là bạch tuộc sống (Jjukkumi). Sẽ càng ngon hơn khi bạn thưởng thức những con bạch tuộc trứng. Chấm mù tạt với những miếng bạch tuộc sống hay nhâm nhi bạch tuộc nướng, lẩu bạch tuộc, ngon đến khó cưỡng.
Không chỉ hải sản, những loại củ mùa xuân rất da dạng. Do đó, món súp rau củ hay cơm trộn được thưởng thức trong tiết trời này là tuyệt vời nhất. Những trái dâu tây chín mọng ở Jeollanam-do, Gyeongsangnam-do và Chungcheongnam-do như lời mời gọi người ghé thăm.
 

Liên quan