12 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Úc

Từ xưa tới nay, Úc vẫn luôn là vùng đất của những giấc mơ, và là nơi sinh sống của một số loài động vật hoang dã kỳ quặc nhất thế giới. Dưới đây là 12 điểm du lịch quan trọng và hấp dẫn nhất bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Úc.

  1. Nhà hát Opera Sydney

Nhà hát Opera SydneyTọa lạc ở Bennelong Point, Nhà hát Opera Sydney được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đây là một trong những biểu tượng kiến trúc vĩ đại nhất thế giới với Vườn bách thảo Hoàng gia, nằm ở phía nam. Được xây dựng bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Đan Mạch, Jørn Utzon, địa điểm tốt nhất để chụp toàn cảnh Nhà hát Opera là trên du thuyền hoặc từ Ghế đá của bà Macquarie ở Vườn Bách thảo Hoàng gia.

  1. Great Barrier Reef

Great Barrier Reef 1Với hơn 600 hòn đảo lục địa, 3.000 rạn san hô và các hòn đảo ngập mặn ven biển, Great Barrier Reef là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Trải dài khoảng 2.300 km trên bờ biển phía Đông của Úc, dọc theo bang Queensland, bạn có thể lặn với ống thở hoặc lặn biển để khám phá các loài sinh vật biển tuyệt đẹp dưới đáy đại dương.

  1. Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta

Vườn quốc gia Uluru-Kata TjutaLà một di sản thế giới được quản lý bởi người Anangu và công viên Úc, Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta là một trong những địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất ở lục địa này. Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta là nơi bạn có thể khám phá các mỏm đá nguyên sơ và trải nghiệm cuộc sống của thổ dân nơi đây.

  1. Cầu Cảng Sydney

Cầu Cảng SydneyNằm cách bến cảng 134 mét, Cầu Cảng Sydney còn được biết đến với tên gọi là “Cái móc áo”. Được xây dựng vào năm 1932, Cầu Cảng Sydney nối liền bờ biển phía bắc của Sydney với khu trung tâm thương mại. Để ngắm nhìn toàn cảnh của Cảng Sydney và thành phố, bạn có thể tới tham quan cây cầu trải dài 500 mét này với hai tuyến đường sắt và tám làn đường.

  1. Vườn quốc gia Blue Mountains

Vườn quốc gia Blue MountainsVườn quốc gia Blue Mountains nằm cách thành phố Sydney khoảng 81km về phía tây và đã được UNESCO công nhận là một di sản thế giới. Vườn quốc gia Blue Mountains rộng 664.000 mẫu Anh, có đường mòn đi bộ dài 140km và nổi tiếng với các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn nhất như đi xe đạp leo núi, cưỡi ngựa, và leo núi đá ở Úc.

  1. Melbourne

Melbourne 1Là thành phố lớn thứ hai ở Úc, Melbourne là một thành phố xanh với các công viên, khu vườn và không gian mở chiếm gần một phần ba tổng diện tích. Nằm bên cạnh sông Yarra, và phía nam của bán đảo Mornington, Melbourne nổi tiếng với sân vận động Melbourne Cricket Ground, trung tâm mua sắm rộng lớn, và chợ Nữ hoàng Victoria.

  1. Biển Bondi

biển BondiNằm cách trung tâm thành phố khoảng 15 phút lái xe, bãi biển Bondi là nơi có các câu lạc bộ lướt sóng lâu đời nhất thế giới. Bãi biển Bondi là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Úc, và là điểm du lịch hấp dẫn vào dịp Giáng sinh, Năm mới. Đặc biệt, nơi đây là địa điểm tuyệt vời để đi dã ngoại và đi dạo trên bãi biển.

  1. Vườn quốc gia Daintree

Vườn quốc gia DaintreeNằm ở Far North Queensland, Vườn quốc gia Daintree là một di sản thế giới. Nơi đây sở hữu hơn 18.000 loài thực vật và là vùng đất của loài chuột túi Bennett và những loài bướm khổng lồ màu xanh Ulysses. Thị trấn nghỉ mát Port Douglas nằm ngay phía nam của công viên quốc gia này.

  1. Đảo Fraser

Đảo Fraser 1Là hòn đảo cát lớn nhất thế giới, đảo Fraser là điểm đến phổ biến nhất ở Úc. Nằm giữa Bundaberg và Brisbane, ngoài khơi bờ biển phía đông của Úc, đảo Fraser nổi tiếng với những con suối, và hồ nước ngọt.

  1. Vườn quốc gia Kakadu

Vườn quốc gia KakaduVới diện tích hơn 19.840 m2, Vườn Quốc gia Kakadu nằm ở Lãnh thổ phía Bắc của Úc, là một Di sản thế giới. Đây là công viên quốc gia lớn thứ hai trên thế giới với những khu rừng nhiệt đới, tảng đá cổ, thác nước, đầm lầy và hơn 300 loài chim, bò sát. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội tận mắt ngắm nhìn loài cá sấu nước mặn. Tuy nhiên, do những trận mưa lớn mà nhiều con đường trong công viên bị đóng cửa từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

  1. Đường Great Ocean

Đường Great OceanĐường Great Ocean là một trong những con đường đẹp nhất nằm trên bờ biển phía đông nam, trải dài từ thị trấn Torquay đến thị trấn Allansford, gần Warrnambool ở bang Victoria. Được bao quanh bởi rừng mưa nhiệt đới xanh tốt, rừng cây bạch đàn rậm rạp, thác nước và con đường đi bộ đường dài, đường Great Ocean là nơi bạn nhất định phải dừng chân khi tới Úc.

  1. Broome và vùng Kimberley

KimberleyNằm ở phía Nam của vùng Kimberley, Broome là một thị trấn du lịch hấp dẫn của Úc. Tới đây, du khách có thể cưỡi lạc đà và ngắm nhìn mặt trời lặn. Đặc biệt, khi tới Broome từ giữa tháng Ba đến tháng Mười, bạn sẽ được ngắm nhìn Cầu thang đi lên Mặt trăng, một hiện tượng tự nhiên hiếm gặp. Công viên cá sấu Broome và Bảo tàng lịch sử Broome là hai điểm du lịch chính ở khu vực này.

Liên quan