Kinh nghiệm đi du lịch Pai dành cho những khách tới Thái Lan lần đầu

Từ những hẻm núi nổi tiếng đến các quán cà phê hiện đại, Pai là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất ở miền Bắc Thái Lan. Nằm cách thành phố Chiang Mai khoảng 135 km, ở cuối con đường ngoằn ngoèo với 762 khúc ngoặt, ngôi làng nhỏ xinh đẹp và kỳ lạ này là điểm đến được mọi du khách yêu thích khi trải nghiệm chuyến du lịch Thái Lan.

Những điều tốt nhất nên làm ở Pai, Thái Lan

Tản bộ trên những con đường mòn đi bộ

phố đi bộ ở PaiCon đường chính của Pai được bao quanh bởi các nhà hàng, và các cửa hàng bán mọi thứ từ quần áo, đồ trang sức đến bưu thiếp cá nhân. Dù bạn không thích đi mua sắm, nhưng bạn cũng nên ghé thăm phố đi bộ ở Pai để tham quan và thưởng thức các món ăn ngon. Ở đây, các món ăn vô cùng đa dạng và phong phú như sushi, các món ăn Ấn Độ, thịt nướng, sinh tố trái cây và các món chiên giòn.

Chiêm ngưỡng các thác nước ở Pai                                             

Có rất nhiều thác nước đẹp ở Pai, đặc biệt nhất là thác Pombok và Mo Paeng. Thác Mo Paeng có những hồ bơi nhỏ xinh đẹp với những tảng đá trơn trượt. Đây là nơi bạn có thể đắm chìm trong vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, của sông suối.

Thác Pombok không đông đúc như Mo Paeng, nhưng vẻ đẹp thanh bình của nó cùng những vách đá thẳng đứng xung quanh luôn làm mê mẩn khách du lịch.

Ghé thăm vùng đất nứt nẻ

Nằm trên con đường dẫn đến thác Pombok, vùng đất nứt nẻ lạ lùng này chắc chắn là điểm dừng chân tuyệt vời. Trước đây, khu vực này là một nông trại trái cây cho đến khi hiện tượng tự nhiên kỳ lạ làm thay đổi mọi thứ. Cách đây vài năm, đất đai của người nông dân bắt đầu nứt nẻ do hiện tượng xói mòn đất. Do đó, họ không thể sử dụng vùng đất này để canh tác nữa và họ đã quyết định biến nơi đây thành một điểm du lịch. Bạn có thể mua các loại hạt, trái cây, khoai lang, nước ép hoa quả và rượu. Sau khi thưởng thức chúng, bạn có thể đi bộ lên đồi để ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất nứt nẻ này. Đặc biệt, chủ sở hữu vùng đất rất thân thiện và mến khách, vì vậy đây chắc chắn là một trong những trải nghiệm độc đáo nhất bạn nên làm ở Pai.

Tham quan Tượng Phật Trắng Trên Đỉnh đồi (Chùa Wat Phra That Mae Yen)

Wat Phra That Mae YenBạn có thể nhìn thấy bức tượng khổng lồ này từ khắp mọi nơi trong thị trấn. Wat Phra That Mae Yen không chỉ là ngôi chùa tôn giáo mà còn là nơi tốt nhất để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Pai. Khi đi qua cây cầu, hãy đi men theo con đường đến khi cách thị trấn khoảng 2km, bạn sẽ nhìn thấy con đường dẫn lên đỉnh đồi. Để đến được Tượng Phật Trắng, bạn phải leo 353 bậc thang. Khung cảnh thiên nhiên từ trên cao sẽ làm bạn xua tan những mệt mỏi, vất vả khi leo lên đây.

Ghé thăm Trường dạy xiếc

Trường dạy xiếc ở Pai là nơi bạn có thể học tất cả những kỹ năng giải trí như múa lửa, tung hứng và đi thăng bằng trên dây. Với chi phí 600 baht/ lần, bạn có thể tự do tham gia các bài học từ các giáo viên có kinh nghiệm. Đặc biệt, khung cảnh tuyệt đẹp của nơi đây sẽ giúp bạn tận hưởng được không khí yên tĩnh, thanh bình.

Thư giãn tại các suối nước nóng

Khi bạn muốn ngâm mình thư giãn, hãy đến suối nước nóng Tha Pai. Chỉ cách 7km từ thị trấn, dòng suối mát lạnh chảy qua những tảng đá nóng để tạo thành suối nước nóng được bao quanh bởi cảnh quan tươi tốt.

Tham quan các hang động

hang động Tham LodNằm cách thị trấn khoảng 35km, hướng về phía Mae Hong Son là hệ thống đá vôi ngoạn mục được gọi là hang động Lod. Bạn có thể leo lên các bậc cầu thang để khám phá các nhũ đá và măng đá cũng như các bức tranh tường, đồ gốm cổ xưa nằm rải rác khắp khu phức hợp.

Dành thời gian ở các quán cà phê độc đáo

Pai sở hữu rất nhiều quán cà phê tuyệt vời, phục vụ đồ uống và các món ăn ngon. Nếu có thời gian, hãy khám phá tất cả các quán cà phê ở trong thị trấn và ở ngoại ô. Hãy ghé thăm quán cà phê Container ở vùng ngoại ô thành phố Pai, nơi có không gian đẹp, cà phê ngon, đồ ăn nhẹ và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Khám phá các hẻm núi ở Pai

hẻm núi PaiHẻm núi Pai là một khu vực rộng lớn, nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời và chìm đắm trong vẻ đẹp tự nhiên. Đây cũng là điểm đến hấp dẫn của các nhà thám hiểm để khám phá khu vực khá hoang sơ này.

Nghỉ ngơi trên những chiếc võng, giường treo

Nếu muốn nghỉ ngơi, thư giãn, bạn có thể ghé thăm những nơi thoải mái có tầm nhìn tuyệt vời hướng ra thung lũng hoặc sông hồ. Bạn có thể ngủ trên những chiếc võng, đọc sách hoặc ngắm nhìn thế giới xung quanh.

Cách di chuyển đến Pai

Có rất nhiều cách để đến Pai, phụ thuộc vào chi phí, phong cách và nơi mà bạn xuất phát. Hầu hết mọi người đều di chuyển đến Pai từ Chiang Mai, và ngược lại. Có 3 cách để đi từ Chiang Mai đến Pai:

Máy bay

máy bay từ Chiang đến PaiNếu tiền bạc không phải là vấn đề, bạn có thẻ đi máy bay từ Chiang Mai đến Pai. Đây không phải lựa chọn rẻ nhất, nhưng là cách nhanh nhất để đến thành phố này.

Xe buýt đưa đón

Cách phổ biến nhất để đến Pai là đi xe buýt đưa đón từ Chiang Mai. Đây là cách di chuyển khá rẻ và nhanh chóng. Con đường từ Chiang Mai đến Pai có 762 khúc cua, vì vậy có thể khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Hãy chuẩn bị thuốc say xe để duy trì sức khỏe ở tình trạng tốt nhất. Bạn có thể đặt xe buýt tới Pai từ bất cứ khách sạn hoặc công ty du lịch nào ở Chiang Mai.

Đi xe máy

Đây là cách tốt nhất và thú vị nhất để đi du lịch đến Pai, vì bạn sẽ có cơ hội để khám phá cảnh đẹp của thành phố dọc theo tuyến đường.

Không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ làm bạn cảm thấy vô cùng thoải mái trên cung đường tới Pai. Đặc biệt, hãy lái xe thật cẩn thận và an toàn để tránh những trường hợp không may có thể xảy ra.

Bạn có thể thuê xe máy tại các công ty như Mr Mechanic hoặc Aya ở Chiang Mai. Nếu bạn định đi xe máy tới Pai, hãy mua bảo hiểm du lịch.

Chỗ ở – Nơi lưu trú tại Pai, Thái Lan

Bạn có thể lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với chi phí của mình, từ các khu nghỉ mát sang trọng đến khách sạn boutique tầm trung.

Nhà trọ tốt nhất tại Pai – DeeJai Pai Backpackers

DeeJai Pai BackpackersDeeJai Pai Backpackers là nơi lưu trú tốt nhất dành cho khách du lịch ba lô khi tới Pai. Các phòng ký túc xá vô cùng sạch sẽ và rộng rãi. Đặc biệt, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của các cánh đồng lúa và hoàng hôn ở Pai.

Chỗ ở giá rẻ nhất cho các cặp đôi – Pai Country Hut

Ở cuối phố đi bộ và trên cây cầu tre là nơi có những phòng nghỉ tuyệt vời. Khi bạn vượt qua cây cầu ở phía bên phải, bạn sẽ nhìn thấy Family Huts.

Pai Country Hut được quản lý bởi người chủ xinh đẹp, thân thiện nằm ở vị trí đẹp ngay trên sông. Các căn bungalow có phòng tắm riêng, giường ngủ thoải mái, wifi và võng ở trên ban công. Đây là nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi vào ngày nghỉ cuối tuần.

Khách sạn tầm trung tốt nhất – Khách sạn Phu Pai Art

Nếu bạn muốn một chỗ ở đẹp, trong khách sạn truyền thống, khách sạn Phu Pai Art là nơi lý tưởng để ghé thăm.

Nơi đây có các phòng nghỉ tuyệt đẹp với đầy đủ tiện nghi, bao gồm wifi, TV. Đặc biệt, khách sạn còn có hồ bơi rộng lớn và nhà hàng phục vụ những món ăn ngon.

Khách sạn sang trọng nhất tại Pai – Reverie Siam Resort

Reverie Siam ResortKhi nói đến khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Pai, Reverie Siam Resort là nơi tốt nhất để lưu trú. Khu nghỉ dưỡng có một hồ bơi tuyệt vời với quang cảnh núi rừng, nhân viên thân thiện, phục vụ chuyên nghiệp. Các căn phòng được trang trí với đầy đủ tiện nghi và được thiết kế trang nhã. Khu nghỉ dưỡng còn có nhà hàng và quầy bar hiên đại, nơi bạn có thể thưởng thức những ly cocktail mát lạnh.

Các nhà hàng tốt nhất tại Pai

Nếu bạn thích ăn hamburger, hãy đến quán Burger Queen đẳng cấp thế giới.

Pen’s Kitchen là nơi phục vụ những món ăn Thái ngon nhất ở Pai với giá cả hợp lý.

Quán cà phê Big’s Little trên phố đi bộ phục vụ các món ăn phương Tây ngon như paninis, thịt xông khói và trứng cuộn.

Nếu muốn thưởng thức các món ăn Mexico, hãy tới nhà hàng Cafecito.

Liên quan

7 địa điểm nên tham quan khám phá khi đến Bangkok
Giữa mua sắm, ăn uống và dạo chơi, Bangkok có thể khiến một người bận rộn trong nhiều tuần để khám phá hết vể đẹp của thành phố.
Mặc dù có rất nhiều việc phải làm và khám phá trong đô thị nhộn nhịp này, thành phố thủ đô của Thái Lan không phải lúc nào cũng dễ dàng mở cửa cho khách du lịch và nhiều người lầm tưởng đây là điểm du lịch đông đúc cho những nơi nghỉ ngơi trên bãi biển hoặc núi..