10 địa điểm nhất định bạn phải ghé thăm ở Thái Lan

Với những bãi biển cát trắng đẹp rực rỡ, những khu rừng nhiệt đới tươi tốt và những danh lam thắng cảnh hấp dẫn,Thái Lan chính là một trong những quốc gia du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Hãy cùng Golfviet Travel khám phá 10 địa điểm nhất định bạn phải ghé thăm khi đi du lịch Thái Lan

PaiNằm cách thành phố Chiang Mai khoảng 100km, Pai được mệnh danh là một trong những ngôi làng kỳ diệu nhất của Thái Lan và đặc biệt nổi tiếng với du khách ba lô. Với bầu không khí trong lành, chỗ ở giá rẻ và các spa đẳng cấp, Pai chính là nơi lưu trú lý tưởng của du khách trên thế giới. Các thác nước và các suối nước nóng ở Pai đang chờ bạn tham quan. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các chuyến đi bộ xuyên rừng hoặc đạp xe dọc theo các con đường quanh co để khám phá thị trấn nhỏ này. Ngoài cung cấp các món ăn chay và các món ăn truyền thống ngon tuyệt, Pai cũng là điểm đến phổ biến của những du khách yêu thích yoga, và thiền định.

  1. Koh Tao

Koh TaoMặc dù không phải là hòn đảo lớn, nhưng Koh Tao vẫn là địa điểm hấp dẫn của các thợ lặn và du khách tìm kiếm bầu không khí yên tĩnh. Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp với bờ biển trắng không tì vết và làn nước xanh ngọc xung quanh hòn đảo. Koh Tao là một trong những nơi tốt nhất để lặn với ống thở, câu cá và ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn. Đi bộ đường dài là cách tốt nhất để bạn có thể khám phá các khu rừng ven biển và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Koh Tao.

  1. Koh Jum

Koh JumKoh Jum là một trong những hòn đảo hoang sơ, hẻo lánh ở Thái Lan, nằm giữa Krabi và Ko Lanta Yai. Được bao quanh bởi làn nước trong xanh của đại dương, du khách có thể thỏa sức bơi lội và tắm nắng thư giãn ở nơi đây. Koh Jum chỉ có một vài quán bar và nhà hàng. Đây là địa danh du lịch lý tưởng dành cho những ai muốn thoát khỏi sự nhộn nhịp của thành phố và tìm kiếm không gian thanh bình, yên tĩnh.

  1. Ayutthaya

AyutthayaNằm cách thủ đô Bangkok khoảng 50km, Ayutthaya từng được coi là thành phố ấn tượng nhất thế giới. Những tàn tích của thành phố cổ kính này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ayutthaya được xây dựng trên một hòn đảo giữa sông Chao Phraoya, Pa Sak và Lopburi. Thành phố có hơn 400 ngôi đền và nhiều kiệt tác kiến trúc khác. Nơi đây đã bị phá hủy bởi những kẻ xâm lược vào năm 1767. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, phần lớn tàn dư của thành phố đã được khôi phục lại và cung cấp cho du khách một cái nhìn sâu sắc về sự vĩ đại và vẻ đẹp ban đầu của thành phố.

  1. Chiang Mai

Chiang MaiChiang Mai là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng nhất của Thái Lan, với hàng trăm ngôi đền cổ và các địa danh du lịch. Thủ đô của Vương quốc Lanma cũ sở hữu nét đặc trưng riêng và đặc biệt nổi tiếng với các hoạt động ngoài trời như đi bộ xuyên rừng, đi bè hoặc cưỡi voi. Trong những năm gần đây, Chiang Mai là địa điểm yêu thích của cộng đồng yoga và những người thích ăn chay, Ngoài ra, Chiang Mai còn có rất nhiều nhà hàng truyền thống và các nhà hàng chuyên các món ăn Châu Âu khác. Các khu chợ hàng ngày và khu chợ cuối tuần bán các món đồ thủ công, đồ trang sức và thưởng thức hương vị ẩm thực truyền thống của Thái Lan. Bạn có thể lên núi, nơi có ngôi đền rực rỡ nhất của thành phố, Doi Suthep, hoặc đi dạo quanh khu phố cổ và sông Ping.

  1. Railay

RailayBán đảo Railay không chỉ nổi tiếng với các bãi biển tuyệt vời mà còn là thiên đường thực sự dành cho những người yêu thích leo núi đá. Nằm gần Krabi, trong vùng biển Andaman, Railay sở hữu nhiều quán bar, các ngôi nhà tranh, là điểm đến yêu thích của du khách ba lô và các khách du lịch khác. Khung cảnh núi non hùng vĩ giúp Railay trở thành một trong những hòn đảo đặc biệt nhất của Thái Lan và bạn chỉ có thể di chuyển đến hòn đảo này bằng thuyền hoặc phà. Ngoài ra, hòn đảo này còn có một số đầm phá và hang động đẹp đang chờ bạn khám phá.

  1. Phanom Rung

Phanom RungPhanom Rung sở hữu các ngôi đền Khmer ấn tượng nhất và quan trọng nhất ở Thái Lan. Phanom Rung được làm từ đá sa thạch và đá ong, Phanom Rung được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 đến thế kỷ thứ 13 theo phong cách Angkor như một ngôi đền Hindu dành riêng cho Shiva. Được xây dựng trên đỉnh của ngọn núi lửa trong thời trị vì của vua Suriyavarman II, Phanom Rung là một biểu tượng rực rỡ, đỉnh cao của kiến trúc Angkor.

  1. Chiang Rai

Chiang RaiChiang Rai được xem là một trong những thành phố nổi tiếng nhất ở Thái Lan và là nơi có nhiều di tích văn hóa và danh lam thắng cảnh tự nhiên. Thành phố được thành lập từ thế kỷ thứ 7 và là thủ đô đầu tiên của Vương quốc Lanna. Chiang Rai nằm gần Tam giác vàng, khu vực biên giới trên sông Mekong, nơi Thái Lan, Lào và Miến Điện giao nhau. Du khách có thể ngắm nhìn các tàn tích, ngôi đền ở Chiang Rai hoặc đi bộ xuyên qua các ngọn núi để khám phá các ngôi làng trên núi. Có lẽ địa danh du lịch được biết đến rộng rãi nhất là Wat Rong Khun, còn được gọi là Đền Trắng. Được xây dựng theo nét kiến trúc độc đáo và hiện đại bởi kiến trúc sư Chalermchai Kositpipat, ngôi đền này là một trong những ngôi đền đẹp nhất của Thái Lan. Đối với những ai muốn tìm hiểu thêm về di sản của Vương quốc Lanna và lối sống của người dân ở miền bắc Thái Lan, Chiang Rai là nơi nhất định bạn phải ghé thăm.

  1. Koh Mak

Koh MakKoh Mak là địa danh du lịch mang đậm giá trị văn hóa và tinh hoa của Phật giáo. Là nơi có 10.000 cây cọ, một làng chài, và những ngôi đền quyến rũ, Koh Mak nằm cách đất liền khoảng 40km. Ngoài một vài khu nghỉ dưỡng và nhà hàng, Koh Mak khá hoang sơ và hẻo lánh. Du khách có thể tới Công viên Marine để khám phá các loài sinh vật biển và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lướt ván buồm hoặc câu cá. Sau khi thư giãn trên bãi biển, bạn có thể đi bộ xuyên qua các khu rừng nhiệt đới hoặc đi xe đạp và khám phá hòn đảo Koh Mak.

  1. Phetchaburi

PhetchaburiPhetchaburi là được coi là một trong những khu định cư lâu đời nhất của Thái Lan. Được thành lập từ thế kỷ thứ 8, thành phố là một trong những điểm đến văn hóa của quốc gia với các tòa nhà lịch sử được xây dựng từ thế kỷ 12, các ngôi đền tráng lệ, Khao Wang, và Cung điện Hoàng gia. Phetchaburi phát triển mạnh mẽ về nông nghiệp. Đặc biệt, khu vực này có các khu rừng nhiệt đới rậm rạp và các hang động huyền diệu.

Liên quan

7 địa điểm nên tham quan khám phá khi đến Bangkok
Giữa mua sắm, ăn uống và dạo chơi, Bangkok có thể khiến một người bận rộn trong nhiều tuần để khám phá hết vể đẹp của thành phố.
Mặc dù có rất nhiều việc phải làm và khám phá trong đô thị nhộn nhịp này, thành phố thủ đô của Thái Lan không phải lúc nào cũng dễ dàng mở cửa cho khách du lịch và nhiều người lầm tưởng đây là điểm du lịch đông đúc cho những nơi nghỉ ngơi trên bãi biển hoặc núi..