7 địa điểm nên tham quan khám phá khi đến Bangkok

Giữa mua sắm, ăn uống và dạo chơi, Bangkok có thể khiến một người bận rộn trong nhiều tuần để khám phá hết vể đẹp của thành phố.
Mặc dù có rất nhiều việc phải làm và khám phá trong đô thị nhộn nhịp này, thành phố thủ đô của Thái Lan không phải lúc nào cũng dễ dàng mở cửa cho khách du lịch và nhiều người lầm tưởng đây là điểm du lịch đông đúc cho những nơi nghỉ ngơi trên bãi biển hoặc núi.. Dưới đây là bảy điểm tham quan không thể bỏ qua khi bạn đi du lịch ở đây:

1. Đền

Cung điện lớn Bangkok - Nếu bạn đến thăm Cung điện Lớn, bạn sẽ tìm hiểu lý do tại sao đó là nơi không thể bỏ qua.
Vì Thái Lan là 95% theo đạo Phật, nên dĩ nhiên có hàng trăm ngôi chùa ở Bangkok - được biết đến trong tiếng Thái là "wats". Người dân địa phương ở đây tôn thờ đạo phật. Một số ngôi đền không chỉ thờ phụng mà còn có hội trường, trường học. Ba ngôi đền lớn khách du lịch thường ghé thăm là Hoàng cung Grand Palace, Đền Wat Pho và Đền Wat Arun - nên là điểm dừng chân tuyệt vời nhất của Bangkok trên bất kỳ hành trình đầu tiên nào, vì chúng thực sự ấn tượng và mang nhiều ý nghĩa lịch sử.

Cung điện Grand: Na Phra Lan Rd, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
Đền Wat Pho : 2 Sanam Chai Rd, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan.
Đền Wat Arun: 158 Thanon Wang Doem, Khwaeng Wat Arun, Khet Bangkok Yai, Krung Thep Maha Nakhon 10600, Thái Lan.

2. Chợ cuối tuần Chatuchak
Chợ Chatuchak là khu chợ lớn nhất ở Thái Lan có diện tích lên tới gần 11 ha bao gồm một gồm rất nhiều khu vực và gian hàng với đủ loại sản phẩm được bày bán. Nó là một trong những khu buôn bán sầm uất và có lượng người qua lại rất đông, lượng khách du lịch tới thăm nơi này cũng không hề nhỏ. Vậy điều gì làm cho khu chợ này có sức hút đến vậy?
  • Một cuộc hành trình trong mê cung của các ngõ hẻm sẽ đem đến tất cả mọi thứ mà bạn có thể tưởng tượng ra, bao gồm cả quần áo hợp thời trang, phụ kiện, sách, đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, tơ tằm, đồ nội thất, và thậm chí cả vật nuôi với giá hạt rẻ.
  • Đến Chatuchak ngoài việc mua sắm, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn lạ miệng, mang đậm hương vị xứ sở Chùa Vàng tại khu ẩm thực rộng lớn.
  • Nét đặc trưng của những khu chợ truyền thống như vậy đó là hầu hết những mặt hàng ở đây bạn đều có thể mặc cả. Vậy nên bạn hãy thử mặc cả món đồ mình muốn mua xem sao.
  • Một điểm khá đặc biệt ở chợ Chatuchak là không có ăn xin mà chỉ có các nghệ sĩ đường phố kiếm tiền bằng cách biểu diễn các tiết mục nghệ thuật, các trò giải trí và nhận tiền thưởng từ khách qua đường.
  
Chợ cuối tuần Chatuchak: Kamphaeng Phet 2 Rd, Lat Yao, Khet Chatuchak, Krung Thep Maha Nakhon 10900, Thái Lan

3. Nhà Jim Thompson
Bảo tàng Jim Thompson House tọa lạc trên đường Rama I của thủ đô Bangkok xinh đẹp. Đây là một trong những bảo tàng độc đáo bởi vẻ đẹp Đông Tây hài hoà, cùng bộ sưu tập khá đồ sộ của gia chủ trước đây. Ngôi nhà số 6/1 Soi Kasemsan tức Bảo tàng Jim Thompson ngày nay vốn thuộc sở hữu của ông Jim Thompson, một người Mỹ có nhiều năm gắn bó với đất nước này qua một tình cảm đặc biệt. Ngôi nhà được tiến hành xây dựng vào năm 1958 hoàn thành vào năm 1959.
Khu nhà riêng thanh lịch của ông, gồm có 6 ngôi nhà gỗ tếch Thái truyền thống được chuyển về từ Ayuthaya và cộng đồng Bangkok Ban Krua, vang vọng 30 năm tình yêu của Jim Thompson với nghệ thuật Đông Nam Á và di sản văn hóa.
Để có trải nghiệm thực sự, hãy đến Nhà Jim Thompson lịch sử và tìm hiểu về tên tuổi bí ẩn của thương hiệu, một người Mỹ đã được công nhận trên toàn thế giới để xây dựng lại ngành công nghiệp tơ lụa Thái Lan trước khi biến mất trong rừng rậm Malaysia năm 1967.
Ngôi nhà gỗ tếch truyền thống của Thái Lan, được bao quanh bởi các loại cây và cây, chứa đầy đồ cổ Đông Nam Á mà ông có được thông qua các chuyến du lịch của mình.
    
Nhà Jim Thompson: Jim Thompson House, 6 Soi Kasemsan 2, Rama 1 Rd, Bangkok 10110 Thailand
 
4. Làng cổ Ancient City
Ancient City (Làng cổ) có thể được xem như là một bảo tàng mở lớn nhất thế giới. Làng cổ được xây dựng trên vùng đất rộng 500 rais Thái (khoảng 200 mẫu) từ năm 1963. Khu vực này tọa lạc tại Tambon Bang Pu Mai, ở km 33,5 của phố cổ Sukhumvit, cách Bangkok khoảng 30k
Đây thật sự là một công trình đồ sộ của người Thái. Điều đặc biệt hơn là công trình này do tư nhân đầu tư và xây dựng trong vòng hơn 20 năm.
Ấn tượng nhất mà ai cũng thốt lên trầm trồ như khu đền thờ vàng, nhìn rất tinh xảo. Đa số du khách đều lưu lại rất lâu ở nơi đây để chụp hình. Nhưng điểm đặc biệt nhất của khu bảo tàng khổng lồ này chính là tượng Phật ở khắp mọi nơi, qua các thời kỳ khác nhau. Lịch sử nước Thái, các vùng miền khắp đất nước với nhiều nền văn hóa lâu đời cũng được thể hiện rất sinh động.
Điểm nhấn dễ thương nhất của Ancient City là khu làng chợ nổi trên sông với vô số thuyền và hàng quán buôn bán tấp nập.
Nếu những ai muốn tìm hiểu về Thái Lan cũng như những truyền thống từ xưa của đất nước này, chắc chắn khu làng cổ này sẽ không làm cho bạn thất vọng. Rất nhiều nghệ thuật, văn hóa truyền thống, thậm chí rất quý báu và rất khó tìm thấy giữa thời buổi hiện đại, vẫn được tái hiện trong khu bảo tàng khổng lồ này.
 
Ancient City : 296/1 7 Sukhumvit Rd, Bang Pu Mai, Amphoe Mueang Samut Prakan, Chang Wat Samut Prakan 10280, Thái Lan

5. Asiatique chợ đêm khu Riveside ở Bangkok
Asiatique chợ đêm khu Riveside  là khu phức hợp mua sắm và giải trí khổng lồ bên cạnh sông Chao Phraya của Bangkok. Lấy cảm hứng từ những ngày của thành phố như một trạm giao dịch ven sông vào đầu những năm 1900, nó giống như một bến tàu truyền thống với các dãy nhà kho.
Các nhà hàng và quán bar bao gồm một hỗn hợp các nhà hàng phong cách bistro cao cấp phục vụ Thái Lan, Nhật Bản, Pháp và Ý, cũng như một quán rượu Ailen và một quán rượu. Ngoài ra còn có một khu ẩm thực ngoài trời có mái che. Cách tốt nhất để đến đó là nhảy lên chiếc tàu con thoi miễn phí chạy thường xuyên từ bến tàu BTS Thaksin.
Asiatique The Riverfront, 2194 Charoenkrung Road, Wat Phraya Krai, Bang Kho Laem, Bangkok 10120 Thái Lan,
 

6. Sân khấu nghệ thuật Siam Niramit
Được tổ chức tại nhà hát Ratchada khổng lồ với 2000 chỗ ngồi, Siam Niramit tự hào với sân khấu trước có kích thước 11.95 mét, được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là sân khấu cao nhất thế giới. Chiếm diện tích hơn một nửa không gian của nhà hát, toàn cảnh sân khấu nhà hát Ratchada được xây dựng thích hợp với những show diễn hoàng tráng bao gồm những đoàn biểu diễn (gồm cả những con dê và voi thật) để tái tạo lại một không gian Siam oai hùng hàng trăm năm về trước. Chương trình được chia thành 3 phân cảnh: “Hành trình trở về với lịch sử”, “Hành trình tới những tưởng tượng: Tam Giới”, và “Hành trình đến với những lễ hội vui nhộn”.
    
Siam Niramit, 19 Tiamruammit Road, Bangkok 10320 Thailand
7. Bảo tàng nghệ thuật đương đại
Đây là nơi trưng bày những bộ sưu tập tranh toàn diện về văn hóa, cuộc sống và con người xứ sở Chùa Vàng mà bất cứ ai yêu nghệ thuật cũng muốn được một lần chiêm ngưỡng. Museum Of Contemporary Art còn được viết tắt là MOCA được xây dựng từ năm 2012 và là bảo tàng nghệ thuật đương đại ở Bangkok mang tầm vóc quốc tế, được xem là điểm phải đến của những người đam mê nghệ thuật.
Tổng thể của tòa nhà này gồm 5 tầng, trưng bày hơn 800 tác phẩm được nhà tư bản truyền thông Boonchai Bencharongkul sưu tầm cũng như giới thiệu sự phát triển của nghệ thuật Thái Lan kể từ khi bắt đầu có sự du nhập của văn hóa phương Tây đương đại. Đặc biệt tại tầng 5 của bảo tàng là không gian dành riêng cho các tác phẩm nghệ thuật phương Tây từ thời Victoria cũng như một phần nghệ thuật đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Ý và Nhật Bản.
       
Museum of Contemporary Art, 499, Kamphaengphet 6th Road Lad Yao, Chatuchak, Bangkok 10900 Thailand.
 

Liên quan