Những lý do khiến bạn không thể không đến Nepal

1. Thám hiểm dãy núi tuyệt đẹp Annapurna

           
Nepal là quê hương của ngọn núi Annapurna và là nơi có một số các tuyến đường leo núi tốt nhất thế giới. Ngoài ra còn có các hồ nước trong thành phố Pokhara cùng với những chuyến du lịch khám phá ngắn hơn trong khu vực cũng hấp dẫn không kém. Khu vực Annapurna được biết đến là khu vực ẩm ướt nhất và nhiều gió nhất ở Nepal, là nơi những du khách yêu thích mạo hiểm luôn muốn lựa chọn để chinh phục.

2. Một nơi lý tưởng để quan sát các loài chim

                               
Với hơn 856 loài chim được biết đến, Nepal đúng là một thiên đường cho những ai có sở thích nhìn ngắm các loài chim. Chiếm gần 10% tổng số loài chim trên thế giới, do đó rất có thể bạn sẽ nhìn thấy một số loài chim đặc biệt trong thời gian du lịch ở đây.

3. “Điểm hẹn” của vô số các cuộc phiêu lưu kỳ thú


Nepal là điểm đến hoàn hảo cho những ai đang muốn tìm kiếm cho mình những cuộc phiêu lưu hấp dẫn. Nơi đây có các trò như: leo núi, đi bè, săn động vật hoang dã, bay với khinh khí cầu, dù lượn, nhảy bungee và rất nhiều trò chơi độc đáo khác. Hy vọng bạn sẽ có một lựa chọn thú vị dành riêng cho mình.

4. Nơi có rất nhiều di sản thế giới


Nepal là nơi có rất nhiều địa điểm được UNESCO công nhận là di sản thế giới, với sự hấp dẫn đặc biệt về văn hóa của mình. Hãy chắc chắn bạn có sự tìm hiểu kỹ về những di sản nơi đây như: đền thờ, tu viện trước khi bắt đầu khám phá, để đảm bảo rằng bạn có thể trải nghiệm đầy đủ nhất những nét văn hóa truyền thống và không “bỏ sót” bất cứ di tích nào.

5. Một địa điểm du lịch với chi phí khá “mềm”


Đáng ngạc nhiên hơn cả là ở Nepal giá cả rất phải chăng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn so sánh những con đường mòn đi bộ đường dài của Nepal với những nơi khác như Kilimanjaro hoặc đường mòn Inca. Với giá cả thực phẩm khá rẻ như vậy, bạn có thể sống chỉ với khoảng 10 USD một ngày. Và cũng có thể tìm thấy một căn phòng khách sạn sạch sẽ, thoáng mát với giá chỉ khoảng 18,5 USD.

6. Những hồ nước tuyệt đẹp


Những hồ nước ở Nepal được biết đến không chỉ vì vẻ đẹp nổi bật mà còn mang một giá trị tinh thần quan trọng đối với mỗi người. Nepal có hơn 200 hồ nước có nguồn gốc từ sông băng. Một khi đã đặt chân đến vùng đất Nepal – nơi có tất cả những hồ nước tuyệt vời nhất, có lẽ bạn sẽ không còn có nhu cầu phải đi biển nữa.

7. Một nền văn hóa đa dạng


Nepal là đất nước có trên 35 dân tộc khác nhau với khoảng 92 ngôn ngữ. Điều này có nghĩa là sẽ có sự đa dạng về tôn giáo, ngôn ngữ, âm nhạc và ẩm thực ở Nepal. Nepal là một nơi tuyệt vời để bạn đắm mình vào các nền văn hóa khác nhau, “xốc” lại tinh thần thoải mái, vui tươi trong bạn. Và Nepal cũng là nơi duy nhất trên thế giới mà mọi người tôn thờ nữ thần sống (Kumari).

8. Ẩm thực ngon tuyệt


Đến Nepal, bạn có thể ngồi ăn với phong cách như thế này.
Mặc dù các món ăn Nepal ảnh hưởng nặng nề của vùng Nam Á như Trung Quốc và Ấn Độ nhưng hương vị thì hết sức đặc biệt, với các thực phẩm khá an toàn như các loại thịt nạc và rau. Thành phần phổ biến khác bao gồm đậu, cà chua, thì là, khoai tây, sữa chua, và tỏi.

9. Khám phá thung lũng Kathmandu


Thung lũng Kathmandu nằm ở chân đồi của dãy Himalaya và gồm có bảy “khu đài tượng niệm” khác nhau. Những khu đô thị bao gồm: cung điện, đền thờ, và di tích Phật giáo cổ xưa nhất được cho là xây dựng vào thế kỷ thứ ba trước Công nguyên.

10. Đất nước của sự thanh bình


Nepal đã được coi là một trong những điểm đến thiêng liêng trong hàng trăm năm nay. Sự yên tĩnh của khu vực này sẽ có tác động tích cực đến bất cứ du khách nào có thể trải nghiệm nó. Ở đây những người dân, các tòa nhà, đất đai đều ​​là biểu tượng của sự thanh thản, thanh bình. Ở Nepal, bạn thực sự có thể trốn thoát khỏi những áp lực trong cuộc sống và có thể sống “chậm” lại.

Liên quan