HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN VISA DU LỊCH NEW ZEALAND

Kinh nghiệm, hướng dẫn làm thủ tục xin visa du lịch New Zealand bổ ích, đầy đủ nhất

 

visa

Hướng dẫn xin visa du lịch New Zealand

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch New Zealand 

Thực ra, xin visa du lịch New Zealand không khó, chỉ cần bạn chuẩn bị đủ hồ sơ, giấy tờ và tiền bạc theo đúng quy định là có thể thực hiện được thủ tục xin visa du lịch New Zealand rồi.

Một bộ hồ sơ đạt tiêu chuẩn xin visa du lịch New Zealand bao gồm những giấy tờ sau:

– Những giấy tờ cá nhân của người xin visa du lịch New Zealand:

  1. Điền đầy đủ vào tờ khai xin thị thực theo mẫu của Đại Sứ Quán hoặc Lãnh sự quán. Mẫu khai này bạn có thể đến những nơi này để xin trực tiếp hoặc vào trang chủ của họ để tải về.
  2. Tờ khai gia đình theo mẫu của Đại Sứ Quán. Tương tự như trên
  3. Hộ chiếu gốc có chữ ký còn hạn trên 6 tháng.
  4. 04 ảnh 4x6cm, nền trắng mới nhất (không quá 3 tháng). Cho vào một phong bì.
  5. Bản sao công chứng tất cả các trang của sổ hộ khẩu gia đình.
  6. Bảo sao công chứng giấy khai sinh.
  7. Bản gốc sơ yếu lí lịch có xác nhận của địa phương và có đóng dấu giáp lai ảnh.
  8. Bản sao công chứng giấy chứng nhận về tình trạng hôn nhân hiện tại (ví dụ: giấy đăng ký kết hôn hoặc ly hôn…)
  9. Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân.
  10. Giấy khám sức khoẻ (không quá 6 tháng).
    • Khách hàng là chủ doanh nghiệp:
    1. Bản sao công chứng đăng ký kinh doanh của công ty.
    2. Bản sao công chứng các báo cáo tài chính và hóa đơn nộp thuế (3 tháng gần nhất).
    • Khách hàng là nhân viên làm hợp đồng:
    1. Bản sao công chứng Quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ (nếu có).
    2. Bảng xác nhận mức lương (3 tháng gần nhất).
    3. Bản gốc đơn xin nghỉ phép đi du lịch hoặc quyết định cho phép nghỉ đi du lịch, phải có dấu và chữ ký của cấp chủ quản cao nhất.
    • Khách hàng đã nghỉ hưu: Bản sao công chứng Quyết định nghỉ hưu, sổ hưu trí (hoặc Quyết định nghỉ mất sức, Quyết định về hưu theo chế độ 76….).

    – Những giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của người xin visa du lịch New Zealand:

    1. Bản gốc sổ tiết kiệm có giá trị từ 15.000 USD trở lên và bản xác nhận số dư tài khoản ngân hàng (bằng tiếng Anh), thu nhập khác hiện có…
    2. Bản sao công chứng giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà cửa, đất đai hoặc các tài sản có giá trị lớn khác (nếu có).
    3. Bản sao chi tiết tiền gửi ngân hàng phải được cấp trong vòng 2 tháng, trước ngày làm hồ sơ.
    4. Bản sao công chứng các giấy tờ chứng minh tài chính khác như chứng nhận cổ phần, cổ phiếu, giấy tờ sở hữu ô-tô…(nếu có).

    – Những giấy tờ làm thủ tục xin visa du lịch New Zealand cho trẻ em:

    1. Bảo sao công chứng giấy khai sinh.
    2. Bản gốc sơ yếu lí lịch được xác nhận bởi chính quyền địa phương và có dấu giáp lai ảnh.
    3. Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân (nếu có).
    4. Thẻ học sinh, sinh viên hoặc giấy xác nhận của nhà trường (ghi rõ tên trường, địa chỉ, số điện thoại, đang tham gia ngành học gì, đã học tại trường được bao lâu) + Giấy đồng ý của nhà trường cho nghỉ đi du lịch (nếu không trong thời gian nghỉ hè).
    5. Nếu trẻ em dưới 18 tuổi mà không đi cùng với cha mẹ thì phải có thư uỷ quyền của cha mẹ cho phép trẻ đi du lịch cùng với người khác. Chữ ký của cha mẹ trong thư uỷ quyền phải được chính quyền địa phương xác nhận.

    Chú ý: Người thực hiện làm đơn xin visa du lịch New Zealand còn phải nộp một bộ hồ sơ bảo lãnh (xin mẫu tại Lãnh sự quán New Zealand). Sau đó gửi bộ hồ sơ này sang New Zealand chờ đối tác (người nhà, bạn bè…) bên New Zealand làm đầy đủ theo quy định và gửi trở lại Việt Nam để bạn nộp lại cho Lãnh sự quán. Tuy nhiên, nếu bạn không có người nhà hoặc bạn bè ở bên New Zealand thì kinh nghiệm làm thủ tục xin visa du lịch New Zealand tốt nhất bạn nên nhờ một công ty du lịch hoặc công ty chuyên làm visa làm giúp bạn. Bạn chỉ cần nộp cho họ đầy đủ giấy tờ đã nêu ở trên là được.

  11. Thời hạn xét cấp visa và một số điều cần lưu ý khác khi xin cấp visa du lịch New Zealand

    – Thời hạn xét cấp visa du lịch New Zealand là 5 ngày nếu hồ sơ của bạn đầy đủ và không có vấn đề gì. Tuy nhiên có thể sẽ kéo dài hơn nếu bạn bị yêu cầu bổ sung giấy tờ hoặc phỏng vấn visa. Còn nếu hồ sơ của bạn bị trả lại thì sẽ được trả trong vòng 1 tuần và không nêu lý do vì sao bị trả lại.

    – Những điều cần lưu ý khi làm thủ tục xin visa du lịch New Zealand:

    • Nếu hồ sơ của bạn thiếu hoặc có thông tin sai, không xác định được thì hồ sơ của bạn sẽ không được chấp nhận và bạn phải đợi ít nhất 3-6 tháng mới được làm visa tiếp.
    • Nếu bạn ở Hà Nội bạn có thể đến Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam ở số 63 Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc đến Tổng Lãnh sự quán ở Phòng 804, Tầng 8, Toà nhà Metropolitan, 235 Đường Đồng Khởi, Q.1, TP.Hồ Chí Minh nếu bạn ở Sài Gòn để làm thủ tục hồ sơ xin visa du lịch New Zealand. Thời gian làm việc từ 8h đến 11h30 từ thứ 2 đến thứ 6.
    • Sau khi bạn nộp hồ sơ sẽ được cấp biên nhận hồ sơ. Nếu không có hãy hỏi người nhận hồ sơ của bạn.
    • Nếu hồ sơ của bạn được xét duyệt thông qua, Đại sứ quán hoặc  Tổng lãnh sự quán New Zealand sẽ liên lạc với bạn bằng điện thoại trong vòng 5 ngày, nếu lâu hơn bạn cũng đừng gọi điện hỏi hoặc giục nhé. Bởi có thể hồ sơ của bạn thiếu hoặc họ đang điều tra thông tin mà họ cho rằng nó có vấn đề. Cho nên một kinh nghiệm, hướng dẫn làm thủ tục xin visa du lịch New Zealand bổ ích là bạn nên làm trước chuyến đi khoảng 1-2 tháng.
    • Ngoài trường hợp nhân đạo, các trường hợp xin cấp nhanh visa sẽ không được xét duyệt. Trường hợp khẩn cấp đề nghị liên lạc sớm với ĐSQ hoặc Tổng LSQ, đồng thời nêu rõ lý do bạn cần visa sớm.

    Trên đây là những hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch New Zealand đầy đủ và bổ ích. Hy vọng với những thông tin này các bạn sẽ thuận lợi làm visa du lịch  New Zealand. Nếu còn thắc mắc hay quan tâm nào hãy comment cho chúng tôi, chúng tôi sẽ giải đáp đầy đủ giúp các bạn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch New Zealand để có kế hoạch du lịch hoàn hảo nhất.

Liên quan