Sự khác biệt giữa visa và hộ chiếu

[ GOLFVIET TRAVEL ] – HỘ CHIẾU VÀ VISA KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

1. Hộ chiếu (tiếng anh là Passport) là một loại giấy tờ tùy thân, giúp chính phủ và người dân nước khác biết được bạn từ đầu tới, cũng như các thông tin cơ bản của bạn. Nói nôm na , Hộ chiếu chính là giấy chứng minh nhân dân nhưng mang tầm quốc tế mà thôi.

Công dân nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam được chi làm 3 loại hộ chiếu :

✔️ Loại phổ thông (Popular Passport): Được cấp cho công dân Việt Nam có thời hạn là 10 năm. Bạn có quyền đi đến những quốc gia mà họ cho phép mình nhập cảnh, có thể xin visa hoặc miễn visa tùy theo chính sách mỗi nước.Du học sinh và công dân định cư cũng được dùng loại này.

✔️ Hộ chiếu công vụ (Official Passport):. Được cấp cho các quan chức chính phủ đi nước ngoài , có giá trị 05 năm. Người cầm hộ chiếu này có quyền ưu tiên qua các cổng đặc biệt khi nhập cảnh và ưu tiên miễn visa nhập cảnh theo qui định của nước đến. Hộ chiếu công vụ màu xanh ngọc bích, đậm hơn màu hộ chiếu phổ thông.

✔️ Hộ chiếu ngoại giao (Diplomatic Passport): Chỉ dành riêng cho quan chức của bộ ngoại giao đi nước ngoài công tác, có quyền ưu tiên qua các cổng ưu tiên đặc biệt khi làm thủ tục nhập cảnh và được miễn visa. Hộ chiếu visa có màu đỏ đô và có giá trị trong 5 năm

2. VISA (còn gọi là Thị Thực nhập cảnh): Khi đã có hộ chiếu rồi, nếu bạn muốn đi sang một nước nào khác thì bạn phải có thị thực (VISA) của nước đó. Thông thuờng visa được cấp bằng cách đóng vào sổ hộ chiếu.

✔️ Miễn thị thực : Với hộ chiếu Việt Nam, bạn sẽ được miễn visa đối với hầu hết các nước Đông Nam Á và một số nước khác như Panama, Ecudor, Haiti,….
✔️Với một số nước như Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Canada, Úc..v..v.. thì bạn cần phải xin VISA tại Lãnh sự quán hoặc Đại sứ quán của nước đó. 
✔️ Ngoài ra, một số quốc gia sẽ cấp VISA cho bạn ngay tại sân bay (visa on arrival), và thủ tục cũng tương đối dễ như Maldives, Nepal,….

Visa chỉ có giá trị sử dụng với mục đích nhập cảnh và lưu trú tại nước ngoài (Nước cấp visa) còn hộ chiếu thì ngoài mục đích sử dụng như vậy thì hộ chiếu được dùng trong nước và nước ngoài như một loại giấy tờ tùy thân, nhân thân và trong một số trường hợp có thể thay thế CMND.

VUI LÒNG GỌI: 024 6651 6062 HOẶC 0961 663 360 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ NHÉ

 

Liên quan

Châu Á – Thái Bình Dương và Châu Mỹ là những khu vực có chính sách visa thông thoáng nhất cho du khách
(TITC) – Theo một nghiên cứu mới đây của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO)
Du lịch Trung Quốc và những thủ tục cần thiết xin Visa
Là đất nước láng giềng, lại có quan hệ hợp tác trên nhiều phương diện, nên nhu cầu nhập cảnh vào Trung Quốc cho các hoạt động du lịch, thương mại là rất lớn. Thủ tục xin visa 
Tổng hợp kinh nghiệm xin Visa Nhật thành công 100%
Không quá khó khăn như các nước Châu Âu hay Mỹ, tuy nhiên xin visa đi Nhật Bản cũng không hề dễ dàng, nếu bạn chuẩn bị hồ sơ không tốt cũng như thiếu kinh nghiệm phỏng 
Bảng giá dịch vụ Visa 2017
Là một trong những đơn vị làm Visa uy tín, chuyên nghiệp, Golf Việt Travel rất vui mừng khi trở thành người bạn đồng hành cùng bạn trong kế hoạch du lịch thế giới năm 2017 tới